Oh-ohmygosh.Ü

Wednesday, August 18, 2010

REAL FRIENDS?

I don't think so. Maybe for others they have REAL FRIENDS. But me? I don't know.
Ganyan naman talaga mga tao e. LALAPIT LANG SAYO PAG MAY KAILANGAN.

I went to school as early as I can, may Lab Activity kasi kami. Were supposed to cook muffins today pero di natuloy kasi the kitchen was using by the other level. May function kasi today.

How do you define REAL FRIENDS? Me, I'll know if my friend is real to me kung may tampo man sya sakin o galit sya sakin haharapin nya ako, sasapakin, at sasabihan ng gago. Hindi yung di kapapansinin tapos magsasalita ng kung anu-ano pag nakatalikod kana.

This happen always. I was really wrong when I give my full trust to them. NAGKAMALI ako.
I have this so-called-friends of mine. Si g1 at g2. 5 kasi kami magkakasama, yung dalawa naming kasama di pumunta ng school, syempre friend talaga ang turing namin sakanila, nagtxt kami na pumunta na ng school, tinakot namin sila in a sense of kelangan nilang magmadali kasi anytime, our teacher would arrive and check our attendance. Hindi namin alam na pumunta na pala sila ng kitchen. Nakita namin silang dalawa na masama ang tingin towards us. Hindi nila kami nilapitan. And because of that until now, were not having accompanied with them. Dahil sila naman ang naunang umiwas. We just wanted na di sila mag absent, hindi naman namin sinasadya na ma-offend sila. In fact always nga nila ako iniiwan everytime na lalabas na kami ng room. Kung baga parang hangin lang ako di nakikita pero nakikiramdam lang. Di nga ako nagrereklamo kung paminsan niloloko nila ako. Why? Because I know I'm matured enough to act like that. I'm not a kid anymore. Hindi katulad ng ginawa nila na hindi kami kinausap, dinedma, at nagsasalita ng patalikod samin.

Kaya, me and Lorraine decided not to be with them anymore. Kasi evertime na lang din kami naiiwan, at nao-OP. Lalapit lang sayo pag may kailangan sila.

Labels: ,

6 Comments:

Anonymous Vito said...

Awww. It's hard to let go of friends.
And, if you're really friends, you should be spending MORE time with each other. So, you won't get OP or whatever. But, I don't think they don't spend time with you anymore so for me, you've just made the right choice.

There are some things that you should let go.

Good luck, btw. ;)

August 18, 2010 at 5:27 PM  
Anonymous krishtoot.XD said...

^ Thanks for the piece of advise kuya. You know, I'm always friendly to others. Ginawa ko na lahat-lahat ng effort so that they would be comfortable to me. We've been together always. May class man o wala. Sila talaga kasama ko sa school. Kaso nga lang parang di nila ako nakikita. :\

August 18, 2010 at 7:01 PM  
Anonymous meii lee :) said...

At times, when it comes to "pagkakaibigan", hndi lg man rin puro SAYA or what ang maeencounter nyo. Maybe at this juncture, you're experiencing somewhat the bitter side of friendship... I guess ur friends just need space, so let them have it for a while and break the silence at the right time. God will restore the goodness of ur friendship. God bless u!

August 18, 2010 at 10:50 PM  
Anonymous tuwentytri said...

Hi sis :D
I know what ur feeling, ang tingin ko sa mga ganun plastic. I recently fought with my friends and it sucks. but i'm trying to look pass through it dahil i don't want to stoop down to their level very immature..

Hope everything will be okay for you :D

Joe Marie

August 21, 2010 at 1:27 PM  
Anonymous tuwentytri said...

Hi sis :D
I know what ur feeling, ang tingin ko sa mga ganun plastic. I recently fought with my friends and it sucks. but i'm trying to look pass through it dahil i don't want to stoop down to their level very immature..

Hope everything will be okay for you :D

Joe Marie

August 21, 2010 at 1:27 PM  
Anonymous shalla said...

sad but true. most people are like that. yung lalapit pag kailangan ka. don't worry, not all people are the same. :)

August 21, 2010 at 7:55 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home